Công ty cổ phần Xây dựng và Thiết bị Bilico

Top #4 những kiểu trang trí hàng rào [ĐẸP MÊ MẨN] 2022

03/05/2017 11:18 +07 - Lượt xem: 202758

Trang trí hàng rào giúp những bức tường rào trở nên bắt mắt, đẹp và ấn tượng rất nhiều. Hãy để Bilico cùng bạn làm mới chúng bằng những kiểu trang trí đơn giản đem hiệu quả sáng tạo không ngờ trong bài viết dưới đây.

Tận dụng đồ cũ trang trí hàng rào và sân vườn cực xinh

Chẳng tốn tiền lại có “áo mới’ cực xinh khoác cho hàng rào, ngại gì không thử!

Hàng rào quanh năm suốt tháng chỉ một màu sắc đơn điệu thì thật chán. Nhưng đừng vội tốn tiền sơn sửa lại chúng, chỉ bằng những vật dụng cũ kỹ không còn sử dụng nữa trong nhà, bạn có thể hô biến cho không gian ngoại thất trở nên rực rỡ sắc màu và đầy ấn tượng, bắt mắt rồi đó.

 

1. Tận dụng ủng cũ để trang trí hàng rào

Tận dụng ủng cũ trang trí hàng rào

Sử dụng ủng cũ để trang trí

 

Nếu nhà bạn có những chiếc ủng cũ nhiều màu sắc để trang trí hàng rào, tại sao phải tốn tiền đi mua chậu hoa trong khi có thể tận dụng những chiếc ủng này để trồng. Hoa trồng trong ủng và treo hoặc xếp dưới hàng rào sẽ khiến không gian nhà bạn thêm ngộ nghĩnh đấy.

 

2. Trang trí hàng rào bằng quần áo cũ

Trang trí tường hàng rào bằng quần áo cũ

Sử dụng quần áo cũ để trang trí tường rào

 

Quần áo cũ cũng có thể làm chậu hoa, tại sao lại không chứ! Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là cho đất vào để tạo khung cho những chiếc quần jeans cũ, hay áo đã không còn dùng tới, vậy là bạn đã có một chậu hoa độc đáo cho hàng rào của mình rồi.

 

3. Sử dụng chai lọ cũ

Sử dụng chai lọ cũ cho trang trí tường hàng rào

Sử dụng chai lọ cũ là ý tưởng không tồi

 

Với những chai lọ nhiều màu sắc, bạn sẽ có được vô số ý tưởng để trang trí cho hàng rào nhà mình. Bạn có thể đơn thuần treo các chai lọ màu sắc, hay trồng thêm hoa trong đó, hoặc lồng thêm đèn để tạo ra những ánh sáng màu sắc độc đáo, cho lối đi thêm lung linh lãng mạn. Thậm chí bạn còn có thể tạo thêm một hàng rào mới bằng cách xếp những chai lọ đó lại với nhau.

 

4. Sử dụng lốp xe cũ

Lốp xe cũ trang trí cho tường rào cực đẹp

Trang trí bằng lốp xe cũ cực đẹp

 

Lốp xe cũ sẽ là giá thể tuyệt vời để nuôi nấng những mần xanh và chờ đón những nụ hoa rực rỡ hé nở. Không những vậy, bạn còn có thể dùng lốp xe cũ để kết hợp với vòi phun nước, hay làm xích đu. Chắc chắn những đứa trẻ nhà bạn sẽ rất thích ý tưởng này.

 

Trang trí tường rào đẹp bằng những bức tranh vui nhộn

Một hàng rào bằng tường không thể phủ nhận sự đơn điệu và nhàm chán, không những vậy chúng còn thô nhám và bí bách. Hãy biến tấu cho chúng bằng cách biến bức tường rào thành một bức tranh hoàn mỹ, đa sắc màu.

 

Trang trí tranh cho hàng rào

Sử dụng tranh vẽ trang trí 

 

Bạn có thể tạo những bức tranh phong cảnh, tranh hoạt hình ngộ nghĩnh. Nếu có điều kiện bạn có thể sáng tạo bức tranh gắn đá, sỏi hay tận hưởng bức tường thành dạng núi giả sơn, thiết kế thêm dòng sông nhỏ xinh bên dưới. Chỉ đôi nét chấm phá nhưng chắc chắn tường rào nhà bạn sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn rất nhiều.

 

Trang trí hàng rào đẹp với hoa

Hoa là yếu tố mang lại không gian tươi tắn và sinh động nhất cho tường rào nhà bạn. Chỉ cần một vài chậu hoa cũng giúp cho bức tường rào đẹp hơn.

 

Hoa dạ yến trang trí hàng rào

Hoa dạ yến thảo trang trí 

 

Bạn có thể trồng hoa và cho chúng leo trên tường rào của mình. Bằng cách này bạn nên lựa chọn những loại hoa leo như hoa bìm bịp, ty gôn, hoa giấy, thường xuân…

 

Hoa hồng leo trang trí hàng rào

Trang trí tường rào đẹp hơn nhờ hoa hồng leo

 

Khéo léo tạo giàn cho chúng, hoặc tạo hình mong muốn để uốn nắn chúng leo theo những hình đó, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận được sự thú vị hơn rất nhiều.

 

Tạo giàn hoa leo đẹp trang trí tường rào

Tạo giàn hoa leo trang trí

 

Bạn có thể sáng tạo làm đẹp tường rào bằng cách tạo trên đó những vườn hoa treo, tận dụng những đồ vật bỏ đi như bình hỏng, lốp xe, đóng khung gỗ… sau đó trồng hoa trên đó. Đây được coi là ý tưởng rất thú vị. Việc ngắm nhìn thành quả của mình mỗi ngày sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn hiệu quả.

 

Cách trang trí tường rào đẹp với trụ đèn

Bạn hãy tô điểm cho bức tường rào nhà mình sinh động hơn bằng cách trang trí hàng rào đẹp với trụ đèn. Những hình ảnh đèn trụ được đặt trang trí trên tường rào vừa giúp bạn có ánh sáng đi lại khi tối trời vừa giúp bạn có điểm nhấn cho bức tường rào tưởng như đơn điệu của nhà mình.

Có nhiều cách để trang trí sân vườn hàng rào đẹp một trong những yếu tố quan trọng trong cảnh quan sân vườn chính là thiết kế chiếu sáng sân vườn, dùng đèn chiếu sáng giúp không gian xung quanh bạn có một diện mạo tốt hơn.

 

Đèn trụ tháp trang trí hàng ràoĐèn trụ tháp trang trí sang trọng và độc đáo

 

Màu sắc sinh động của những chiếc trụ đèn giúp không thêm rực rỡ về ban đêm, bênh cạnh những hàng cây, ghế đá những chiếc đèn nhỏ xinh sẽ tạo nét dột phá cho không gian khu vườn nhà bạn.

>>Xem thêm những mẫu đèn trụ trang trí cho hàng rào Tại đây

 

Những lưu ý khí trang trí hàng rào

Để thoải mái trang trí hàng rào và kết hợp với đồ trang trí một cách đẹp nhất, hàng rào của bạn nên được xây dựng chắc chắn và kiên cố, với những thanh chắn thông thoáng, có khoảng cách vừa phải để kết hợp đẹp nhất.

Bên cạnh đó, cần lưu ý các loại tường rào để chọn cách trang trí phù hợp. Hiện trên thị trường có một số loại phổ biến chính từ các chất liệu như:

  • Gỗ: sẽ không thể chịu được lực quá lớn, về lâu về dài dễ bị mối mọt gây hư hỏng, sập đổ hàng rào.
  • Sắt: dễ bị han gỉ nên cần chú ý tránh để han gỉ gây tổn hại đến các vật trang trí.
  • Gạch: sẽ khó để trang trí hơn do đặc điểm hàng rào bao kín không gian, dù bạn trang trí bên trong đẹp thế nào, bên ngoài vẫn chỉ là mảng tường cũ bẩn và nhàm chán.
  • Hàng rào bê tông sẽ dễ dàng để trang trí kết hợp hơn, với tuổi thọ cao và độ bền tốt, khi được trang trí sẽ làm nổi bật không gian và đẹp mắt hơn cả.

Với những gợi ý và lưu ý trên, chắc chắn bạn sẽ có thể tạo ra một không gian đẹp nhất cho cho sân vườn và những cách trang trí tường rào đẹp độc đáo và lạ mắt. Nếu có bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với Bilico để được tư vấn, lắp đặt và báo giá chính xác nhất.

 




Bài xem nhiều